Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 1
   Truy cập trong ngày : 1677
   Tổng số truy cập : 2352765
13/04: Bản tin đầu tuần 4/13/2015 8:15:32 AM
Sau nhiều tháng, năm dài tranh luận, cuối cùng tuần rồi Bộ Tài chính đã trình Chính phủ đề án SGDCKVN, theo đó trụ sở của sở sẽ đặt ở Hà Nội.

Giọt nước mắt của chứng khoán. Nếu một ngày nào đó, sau 15 năm ra đời và hoạt động, bạn thấy Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (Hose) biến thành một chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (SGDCKVN) với trụ sở đặt tại Hà Nội và sàn cổ phiếu Hose có thể cũng được đưa về Thủ đô, thì TPHCM vẫn là đầu tàu kinh tế cả nước, vẫn là trung tâm tài chính nhưng lại thiếu vắng bóng dáng thị trường chứng khoán. 

ĐHĐCĐ C21: Cổ đông kịch liệt phản đối cuộc “trốn chạy thị trường”. Từ những cổ đông lớn như Vietnam Property Holding (sở hữu hơn 19%), Mutual Fund Elite (Non-Ucits) (hơn 6%) cho đến những cổ đông nhỏ lẻ tham dự ĐHĐCĐ thường niên 2015 của CTCP Thế kỷ 21 (HOSE: C21) đều kịch liệt phản đối phương án hủy niêm yết mà HĐQT C21 đã đưa ra.

Vì sao lãi suất vay trung dài hạn vẫn treo cao? Chính phủ vừa ban hành nghị quyết về phiên họp thường kỳ tháng 3/2015, trong đó “đặt hàng” Ngân hàng Nhà nước phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 1-1,5%/năm bằng biện pháp thị trường. 

Theo Vietstock

Lên đầu trang