Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 1
   Truy cập trong ngày : 1520
   Tổng số truy cập : 2525150
26/05: Cứ thong thả quan sát thị trường 5/26/2016 8:23:12 AM
Dù sắc xanh hiện diện nhưng với dòng tiền không sôi động thì khả năng tiếp tục bứt phá của thị trường vẫn chưa thực sự khả quan. Do đó, giới đầu tư vẫn nên hạn chế giao dịch, quan sát và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY 26/05/2016

- Sắc xanh hiện diện trên cả hai chỉ số thị trường trong phiên hôm nay. Trên HOSE, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0.04%, đứng tại 611.89 điểm. Trên HNX, HNX-Index cũng tăng nhẹ 0.01%, đứng tại 81.27 điểm.

- Giá dầu quay đầu tăng nhẹ trở lại sau chuỗi 4 phiên giảm giá liên tiếp. Đón nhận thông tin tích cực, dòng tiền đã nhanh chóng chảy mạnh vào nhóm Dầu khí và giúp các cổ phiếu có phiên tăng điểm mạnh.

- Diễn biến tích cực không chỉ diễn ra ở nhóm Dầu khí, cùng sắc xanh hiện diện ở một số cổ phiếu có vốn hóa lớn như VICVCBVICSTBMBB,… giúp VN-Index khởi đầu tích cực. Tuy nhiên, áp lực chốt lời tăng mạnh về cuối phiên khiến chỉ còn GASSBT, VCB, EIB là duy trì được đà tăng mạnh trong khi MBB và STB quay đầu giảm điểm hợp sức cùng VNMMSNBVHGMD,...tác động tiêu cực lên VN-Index và khiến chỉ số này chỉ tăng điểm nhẹ về cuối phiên.

- Nhóm Mid Cap và Small Cap vẫn giao dịch khá trầm lắng. Sự sôi động chỉ diễn ra ở một số ít cổ phiếu trong đó nổi bật nhất là CTIGTNHCMKBCKSACDOCSM,…Bên cạnh đó là một số cổ phiếu nóng quen thuộc như ATACCLHAXKSHPTLPXT,…

- Đúng như mong đợi theo đó, khối lượng khớp lệnh CDO trên HOSE đạt 1.2 triệu đơn vị, tăng 1.34% so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Chốt phiên giao dịch 25/5/2016 giá CDO đạt 30.300 VNĐ. Một lần nữa khẳng định bước đi đúng hướng của ban lãnh đạo công ty, CDO một cổ phiếu đáng quan tâm cho các nhà đầu cơ, hy vọng một phiên giao dịch mới cho ngày hôm nay thêm khởi sắc.


Lên đầu trang