Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 1
   Truy cập trong ngày : 1924
   Tổng số truy cập : 2347264
27/06-01/07: Dòng tiền thông minh hoạt động thế nào trong phiên cuối tuần? 6/27/2016 8:15:09 AM
Tác động từ Brexit sẽ không thể diễn ra ngay, do đó trong ngắn hạn thị trường sẽ được dẫn dắt chủ yếu bằng tâm lý. Phiên cuối tuần, cho thấy bên mua đang thắng thế và đây là yếu tố được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường trong tuần tới. Đặc biệt là khi dòng tiền thông minh vẫn duy trì hoạt động tích cực trên thị trường trong phiên cuối tuần.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 20/06– 24/06/2016

Thị trường đã nỗ lực hồi phục tích cực trong các phiên giao dịch đầu tuần nhưng Brexit đã cuốn trôi tất cả những nỗ lực này. Dù tác động tiêu cực nhưng Brexit đã khiến phiên giao dịch cuối tuần trở nên đột biến với những diễn biến đầy kịch tính. Bên cạnh sự hoang mang, thì lòng tham đã trỗi dậy mạnh mẽ và thúc đẩy hoạt động bắt đáy diễn ra sôi nổi trên diện rộng.

Tuần giao dịch tới hai yếu tố sẽ tác động đến thị trường là (1) những thảo luận liên quan đến KQKD quý 2 (ii) và những âm hưởng từ Brexit tác động lên thị trường.

Dù KQKD quý 2 sẽ tác động chính lên thị trường trong giai đoạn hiện tại nhưng trước những tác động mạnh mẽ của Brexit lên thị trường tài chính toàn cầu thì đây mới là yếu tố cần được chú ý trong tuần giao dịch tới.

Việc Brexit thành hiện thực nhiều khả năng sẽ tác động tiêu cực nhiều nhất đến (i) Hoạt động của các công ty xuất nhập khẩu không chỉ ở thị trường Anh mà còn có thể lên thị trường EU. Trong đó, những mặt hàng thuỷ sản, dệt may, đồ gỗ, linh kiện điện tử có thể sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi EU và Anh là một trong những thị trường chính của những mặt hàng này. Cũng cần để ý, việc Anh rời khỏi EU cũng có thể sẽ ảnh hưởng lên hiệp định EVFTA (ii) Brexit cũng có thể sẽ ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của khối EU và điều này sẽ tác động lên thị trường hàng hoá.

Ở chiều ngược lại, trong ngắn hạn những doanh nghiệp đang vay nợ bằng đồng EUR, hay những doanh nghiệp phải nhập khẩu nguyên liệu có thể sẽ được hưởng lợi đáng kể.

Tác động từ Brexit sẽ không thể diễn ra ngay, do đó trong ngắn hạn thị trường sẽ được dẫn dắt chủ yếu bằng tâm lý của giới đầu tư. Phiên cuối tuần, cho thấy bên mua đang thắng thế và đây là yếu tố được kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng đỡ thị trường trong tuần tới. Trong đó, dòng tiền thông minh vẫn duy trì hoạt động tích cực trên thị trường trong phiên cuối tuần.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Xu hướng tăng vẫn chưa bị phá vỡ

Chỉ số biến động mạnh trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, trendline hỗ trợ kể từ tháng 01/2016 vẫn trụ vững (tương đương vùng 600-605 điểm). Điều này cho thấy xu hướng tăng vẫn chưa bị phá vỡ.

Lực cầu bắt đáy khá tốt với mẫu hình nến có bóng nến (shadow) bên dưới khá dài. Khối lượng tăng hơn gấp đôi mức trung bình 20 phiên.

MACD đang đi xuống. Nếu chỉ báo này phá vỡ ngưỡng 0 thì rủi ro sẽ tăng lên.

HNX-Index – Giá đóng cửa nằm trên middle của Bollinger Bands

HNX-Index biến động mạnh trong phiên nhưng vẫn đóng cửa trên middle của Bollinger Bands và trendline hỗ trợ. Điều này cho thấy xu hướng tăng vẫn chưa bị phá vỡ.

Vùng 83-83.5 điểm tiếp tục là vùng hỗ trợ mạnh cho chỉ số trong các phiên đầu tuần sau.

Tuy nhiên, nếu vùng trên bị thủng thì nguy cơ Double Top là khá cao.

Chiến lược đầu tư:

Nhà đầu tư khuyến nghị chưa vội bán ra.

Canh mua thêm nếu các vùng hỗ trợ trụ vững.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 24/06/2016, VS-Arms VN đạt giá trị 2.42. Điều này cho thấy bên bán chiếm ưu thế trong phiên này. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN về lại trong vùng bên bán chiếm ưu thế.

VS-B/SORD VN đạt mức 0.98 cho thấy khối lượng đặt mua vẫn ở trạng thái khá cân bằng với khối lượng đặt bán.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 24/06/2016, VS-NVI VN vẫn duy trì trên EMA 20 ngày trở lại. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn duy trì ổn định trong thị trường.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 24/06/2016, khối ngoại tiếp tục bán ròng nhưng không nhiều (chỉ tính giao dịch khớp lệnh)./.

Lên đầu trang